Phương Thanh vào vai gái bán hoa

Mặc áo mỏng và sát nách, cô ‘Chanh’ hóa thân thành gái đứng đường, cám cảnh nỗi đời trong phim của Vũ Ngọc Đãng. Nhưng may mắn, vẫn còn chàng trai Hiếu Hiền mang đến những phút lãng mạn, vui vẻ cho cô.

 Lần đầu tiên Phương Thanh diễn vai gái điếm trên màn ảnh rộng, Nữ ca sĩ cho rằng đây là vai diễn có số phận và tính cách khá gai góc.

Lần đầu tiên Phương Thanh diễn vai gái điếm trên màn ảnh rộng, trong phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt. Nữ ca sĩ cho rằng đây là vai diễn có số phận và tính cách gai góc.

Đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc Cánh diều vàng 2007, Phương Thanh chia sẻ đó là một sự công nhận dành cho những nỗ lực của chị với điện ảnh. 'Khi đóng phim, tôi không còn nhớ mình là ca sĩ nữa và ngày càng muốn nhận được những vai nâng diễn xuất của mình lên', chị tâm sự với VnExpress.net.

Cảnh quay cô gái điếm lang thang bên vệ đường đón khách trong một đêm giá lạnh.

Phương Thanh trong một cảnh quay cô gái điếm lang thang bên vệ đường trong một đêm giá lạnh.

Theo đạo diễn, ca sĩ “Trống vắng” thể hiện khá đạt cảnh diễn này.

Cái khó ở vai diễn gái bán hoa của Phương Thanh là vừa phải thể hiện được sự ê chề, tủi nhục của một con người sống ở đáy thấp của xã hội vừa cho thấy phẩm chất đẹp của con người trong cô gái này vẫn chưa mai một.

Cái khó ở vai diễn gái bán hoa của Phương Thanh là vừa phải thể hiện được sự ê chề, tủi nhục của một con người sống dưới đáy xã hội, vừa cho thấy phẩm chất đẹp ẩn sâu trong cô.

Phương Thanh cho biết, vai gái giang hồ hiện là một chị rất thích. 'Tôi hy vọng khi xem phim, khán giả có thể khóc cười với nhân vật của tôi', chị nói.

Để vào vai gái điếm, Phương Thanh phải quan sát rất nhiều từ cuộc sống để góp nhặt những chi tiết đắt cho nhân vật của mình.

Nữ ca sĩ có nhiều cảnh bị đánh đập trong phim mới của Vũ Ngọc Đãng.

Nữ ca sĩ có nhiều cảnh bị đánh đập trong phim.

Giấc mơ đầu đời của tôi khi bước vào nghệ thuật là điện ảnh chứ không phải âm nhạc nhưng tôi lại có duyên với âm nhạc trước. Đến giờ, tôi chỉ dám nhận mình là 'diễn viên điện tử' ', Phương Thanh nói vui.

Chị “Chanh” sẵn sàng tham gia nhiều pha mạo hiểm như nhảy sông, bị đánh đập nhưng kiên quyết từ chối cảnh “nóng”, khoe da thịt trên màn ảnh.

Cô vẫn còn biết hạnh phúc trước những điều dễ thương, bình dị của cuộc sống. Ngoài đời, Phương Thanh bộc bạch: 'Hai tiếng hạnh phúc với tôi quá xa vời và mông lung. Tôi thích dùng hai chữ bình ổn cho cuộc sống của mình hơn. Bình ổn và bình yên nghe có vẻ bình dị nhưng đều là những thứ khó tìm kiếm trong cuộc sống nhất'.

Bên cạnh những cảnh gai góc, Phương Thanh và Hiếu Hiền còn có nhiều khoảnh khắc thể hiện sự bình dị, dễ thương của cuộc sống.

Chị 'Chanh' cho biết chị diễn xuất rất hợp ý và ăn rơ với Hiếu Hiền.

Phương Thanh chia sẻ, chị và Hiếu Hiền diễn cặp với nhau rất hợp ý.

Vũ Ngọc Đãng (trái) quan sát Phương Thanh và Hiếu Hiền vào vai trên phim trường.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (trái) quan sát Phương Thanh và Hiếu Hiền vào vai trên phim trường.

Hiếu Hiền có tham gia album mới của Phương Thanh là 'Con ốc bươu'. 'Đáng lẽ ra album này đã ra mắt nhưng vì động đất và sóng thần ở Nhật Bản, trước chấn động tình cảm, tâm lý tinh thần của mọi người trên thế giới, tôi chưa muốn ra đĩa vội, nên quyết định dời niềm vui của mình lại để chờ qua một khoảng thời gian sau đó', chị chia sẻ.

Ngoài tham gia đóng phim, Phương Thanh còn chuẩn bị ra album nhạc “Con ốc bươu”, có sự tham gia của Hiếu Hiền. “Đáng lẽ ra album này đã ra mắt nhưng vì động đất và sóng thần ở Nhật Bản, trước chấn động tình cảm, tâm lý tinh thần của mọi người trên thế giới, tôi chưa muốn ra đĩa vội”, chị chia sẻ.

Sau phim của Vũ Ngọc Đãng, Phương Thanh tiết lộ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng định mời chị vào một vai trong phim mới. “Quang Dũng là người hiểu được ‘cái khùng’ của tôi nhất”, Phương Thanh bày tỏ.

Theo VN Express

 

 

Gửi phản hồi

