Kênh MTV chính thức được Việt hóa tại Việt Nam

NGÀY 01/07/2011 – KÊNH TRUYỀN HÌNH MTV CỦA TẬP ĐOÀN VIACOM INTERNATIONAL MEDIA NETWORKS CHÍNH THỨC ĐƯỢC VIỆT HÓA TẠI VIỆT NAM VỚI SỰ HỢP TÁC CỦA UTV CO., LTD. VÀ BAN BIÊN TẬP TRUYỀN HÌNH CÁP CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Viacom International Media Networks, một công ty con của tập đoàn Viacom kết hợp với  UTV Co.; Ltd. và Ban Biên tập Truyền hình Cáp của Đài truyền hình Việt Nam chính thức Việt hóa kênh MTV tại Việt nam kể từ 20 giờ ngày 01/07/2011. Như vậy là kể từ ngày này kênh MTV sẽ được phát sóng 24/24 tiếng, trong đó sẽ được Việt hóa hai tiếng mỗi ngày từ 20:00 đến 22:00 và phát lại vào sáng ngày hôm sau từ 6:00 đến 8:00. Các chương trình được Việt hóa sẽ tăng dần với mục đích đạt 100% Việt hóa trong khoảng một năm sắp tới.

Cũng từ ngày 01/07/2011, logo MTV mới sẽ chính thức được công bố trên toàn thế giới. Logo mới này sẽ được sử dụng cho tất cả các kênh MTV, cũng như các sự kiện của MTV trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, kênh truyền hình MTV Việt hóa  đang hợp tác với những hệ thống truyền hình trả tiền hàng đầu tại Việt Nam bao gồm VCTV, HTVC, K+ và VTC, sắp tới là MyTV, HCATV, đưa kênh MTV Việt hóa đến với khoảng gần 3 triệu hộ gia đình có truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Nhân dịp này chúng tôi cũng xin được giới thiệu ba gương mặt VJ mới của kênh MTV Việt hóa: Đăng Khoa, Quỳnh Chi và Anh Vũ. Họ sẽ là những người bạn đồng hành cùng khán giả trẻ của MTV tại Việt nam.

Từ trái sang: VJ Đăng Khoa, VJ Quỳnh Chi, VJ Anh Vũ

Với việc Việt hóa kênh truyền hình MTV, chúng tôi đang nỗ lực mang đến cho khán giả trẻ Việt Nam một kênh truyền hình nhiều màu sắc hiện đại  với những tin tức cùng các chương trình âm nhạc và giải trí quốc tế hay và cập nhật nhất trên thế giới với phần phụ đề bằng tiếng Việt. Trong giai đoạn đầu, các chương trình được Việt hóa với phụ đề Việt ngữ sẽ là My supper sweet 16 (Ngọt ngào tuổi 16), MTV CRIBS, MTV K Pop Top 50,…

Ngoài ra, kênh truyền hình MTV còn tạo cơ hội cho khán giả Việt Nam được xem những chương trình sản xuất tại Việt Nam dựa trên những format nổi tiếng toàn cầu của MTV, cũng như của các công ty hành đầu khác trong lĩnh vực truyền thông trên Thế giới. Trong quá trình Việt hóa này, các  ca khúc nhạc trẻ của Việt Nam cũng sẽ được chọn lọc để phát sóng. Trong xu thế toàn cầu hóa như ngày nay, ngoài việc giới thiệu âm nhạc thế giới đến với Việt Nam, chúng tôi cũng mong muốn được là một trong những đơn vị góp phần giới thiệu Âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam đến các nước trong khu vực, cũng như đến cộng đồng Người Việt và những khán giả yêu Nhạc Việt trên toàn Thế giới. Quá trình này cần thực hiện trong một kế hoạch dài hạn và các đối tác tham gia đều đã sẵn sàng cho một cam kết dài hạn. Tuy nhiên, để thực hiện được công việc không hề đơn giản này, chúng tôi rất cần sự đóng góp và giúp đỡ của các ca sĩ, các nhạc sĩ, các nhà sản xuất, những người làm trong lĩnh vực âm nhạc cũng như công nghiệp giải trí nói chung của Việt Nam, các đơn vị  truyền thông, các cơ quan chức năng, báo chí, các nhà tài trợ… và đặc biệt là sự ủng hộ của khán giả yêu nhạc Việt Nam.

Trong thời gian đầu, Hai chương trình tại Việt Nam sẽ được UTV/MTV sản xuất là MTV Thích Mê và MTV Chart Attack . MTV Thích Mê là chương trình phát sóng các ca khúc theo yêu cầu và sở thích âm nhạc của khán giả trẻ Việt Nam – phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 01/7/2011, vào lúc 20g – 21g. MTV Chart Attack là bảng xếp hạng 20 ca khúc do khán giả Châu Á bình chọn và phát sóng vào Chủ Nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 03/7, vào lúc 20g – 22g. Đặc biệt, UTV/MTV cũng kết hợp với công ty BHD chuẩn bị sản xuất 32 ca khúc của 32 ca sĩ có những dự án về âm nhạc đặc biệt trong năm 2011 và giới thiệu một số gương mặt trẻ. Nhưng ca khúc này sẽ được giới thiệu đến giả  trong khuôn khổ  chương trình Giải Thưởng Video Âm Nhạc Việt Nam (VVMC) phát sóng trên kênh MTV trong thời gian sắp tới. Đây sẽ là dự án lớn đầu tiên chúng tôi thực hiện tại Việt Nam. Hai video clip được khán giả yêu thích nhất sẽ được MTV Châu Á giới thiệu ra các nước trong khu vực.

Trong tương lai, kênh MTV Việt Nam sẽ đẩy mạnh các chương trình thuần Việt, các sự kiện Âm nhạc lớn, cũng như chương trình tìm kiếm VJ (Video Jockey – Người dẫn chương trình) và hàng loạt cải tiến khác để ngày càng phù hợp hơn với giới trẻ Việt Nam.

Bà  Indra Suharjono chụp cùng với Lady Gaga

Phó Chủ tịch Thường Trực và Giám đốc Điều hành khu vực Bắc Á và Đông Nam Á của  VIACOM INTERNATIONAL MEDIA NETWORKS, Bà Indra Suharjono cho biết: “MTV là ngôi nhà của rất nhiều thế hệ ca nhạc sĩ và là người đi đầu trong việc tạo ra xu hướng mới cho giới trẻ. Ra mắt kênh MTV tại Việt Nam thể hiện cách mà chúng tôi có thể kết hợp những gì tốt nhất trên Thế giới và ở địa phương để tạo nên một kênh truyền hình phù hợp nhất với những người xem truyền hình cáp dưới 30 tuổi trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là một thị trường năng động với một nên âm nhạc đang phát triển mạnh. Chúng tôi tự hào khi làm việc với UTV để đẩy mạnh hơn nữa thương hiệu MTV và kết nối với nền âm nhạc tại Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, cũng như các nhà quảng cáo bằng việc cho ra đời kênh MTV Việt hóa.”

Công ty BHD sẽ là đối tác chiến lược của Kênh MTV trong các chương trình sản xuất trong nước của MTV tại Việt Nam. Tuy nhiên, UTV/ MTV cũng rất mong muốn được hợp tác với nhiều các công ty và nhà sản xuất trong nước khác để tạo nên sự đa dạng cho các nội dung của kênh.

Đạo diễn/ Nhà Sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình 

“Chúng tôi hy vọng đây là một sân chơi mới để mọi người cùng nhau sáng tạo, cùng nhau thực hiện những ý tưởng của mình về Âm nhạc và Giải trí dành cho thanh niên. Đây cũng là cơ hội cho những người làm nghệ thuật và giới trẻ có cơ hội hiểu và đến gần với nhau hơn.” – Đạo diễn/ Nhà Sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình – Giám đốc điều hành của UTV, đối tác chính thức của MTV tại Việt nam phát biểu.

MC Long Vũ từng là MC của gameshow Chiếc nón kì diệu

Ông Long Vũ – Trưởng Ban Biên tập Truyền hình cáp – Đài Truyền Hình Việt nam cho biết: “Ban biên tập TH Cáp – VTV rất tin tưởng vào sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và kênh MTV. Có thể nói MTV qua sự phân phối  của UTV và hợp tác sản xuất của công ty BHD là kênh đầu tiên tỏ rõ quyết tâm thích ứng thật nhanh với Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền mới có hiệu lực từ 19/5 vừa qua. Điều này cho thấy cam kết làm ăn lâu dài ở VN và mong mỏi của MTV nhằm mang lại một sản phẩm văn hóa vừa có tính giải trí trẻ trung, năng động vừa có tính định hướng thị hiếu âm nhạc và đời sống hiện đại nhưng vẫn phù hợp với các chuẩn mực đạo đức của một xã hội Á đông như Việt Nam ta.”

Thông tin thêm:

VIACOM INTERNATIONAL MEDIA NETWORKS (gọi tắt là VIMN), là một đơn vị của tập đoàn VIACOM, khai sinh nhiều thương hiệu Truyền thông hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giải trí như MTV, VH1, Nickelodeon, Comedy Central, BET, VIVA, MTVNHD, Tr3s: MTV, Musicá y Mas, TMF (The Music Factory), COLORS và Game One. Thương hiệu VIACOM xuất hiện trên toàn thế giới trong hơn 600 triệu hộ gia đình, ở 160 vùng lãnh thổ và 34 ngôn ngữ, thông qua 166 kênh truyền hình địa phương và hơn 550 phương tiện truyền thông kĩ thuật số.

Công ty TNHH UTV: Công ty UTV là công ty TNHH trực thuộc BHD Media được thành lập để thực hiện Việt hóa kênh MTV tại Việt Nam. UTV sẽ tập trung nỗ lực trong việc thực hiện các mục đích ngắn hạn và dài hạn của việc kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc nói riêng và giải trí nói chung tại Việt Nam.

Ban Biên tập Truyền hình cáp – Đài Truyền Hình Việt Nam: Ban Biên tập Truyền hình cáp là đơn vi chuyên trách về sản xuất và kiểm duyệt nội dung các kênh truyền hình trả tiền của Đài truyền hình Việt Nam.

By bhdstarcinema Posted in MTV

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s