“Rắc rối” lên ngôi, “Taxi” mất chỗ

Taxi – MV của ca sỹ Thu Minh cùng nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong được đánh giá là một trong những MV hấp dẫn và nhiều màu sắc trong 24 MV của VMVC. Ngay khi phát sóng, MV này đã nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả trên Youtube và các trang mạng xã hội. Phần lớn đều đánh giá cao giọng hát, cũng như sự kết hợp thú vị của Thu Minh và nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong.

Với những đánh giá tích cực của khán giả, việc MV Taxi có mặt trong bảng xếp hạng 10 MV âm nhạc được yêu thích nhất có vẻ như không phải là một điều quá khó khăn. Tuy nhiên, kết quả đã hoàn toàn ngược lại, MV Taxi đã không có chỗ đứng trong 10 MV được yêu thích nhất của Giải thưởng Video âm nhạc ViệtVMVC trong tuần đầu xếp hạng.

 

Trong khi đó, “Rắc rối” của Karik, MV được đánh giá là thảm họa âm nhạc Việt, với ca từ đậm chất “đường phố” và hình ảnh đầy tính “khiêu chiến” khi phác họa lại những “scandal” trong thế giới showbiz lại thẳng tiến và đánh bại MV La Vy của thần tượng âm nhạc Việt Nam Idol 2008 Phương Vy, MV Xóa một cái tên của Đăng Khoa (Top 5 VN Idol 2010) để leo lên vị trí thứ 2, chỉ sau MV Giấc mơ tôi của quán quân Việt Nam Idol 2010 Uyên Linh.

Việc một ca khúc được cho là thảm họa âm nhạc Việt lại giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng các ca khúc được yêu thích nhất có được xem là một hiện tượng lạ của Giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC ?

Nhận xét về kết quả bất ngờ này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Tôi rất mừng và thích bài hát, phong cách của Karik nhưng tôi không tự tin Karik sẽ vào được top 5. Thậm chí khi tôi chọn MV này vào chương trình, tôi còn lo sợ MTV có nguy cơ bị đóng cửa nữa”

Biên tập viênTrí Quyền: “Tôi nghĩ một giải thưởng âm nhạc ngoài việc giới thiệu những ca sỹ quen thuộc, những MV quen thuộc thì cần phải có tính phát hiện. Anh Quang Dũng đã xem Karik trên Youtube và thấy một số bài hát của Karik. Sau đó, anh đã mời Karik tham gia chương trình Giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC và đầu tư để làm MV theo tiêu chuẩn phù hợp với MTV. Sự lựa chọn, đầu tư đó đã đáp ứng nhu cầu của một đối tượng khán giả nhất định. Đây là bằng chứng cho thấy ở Việt Nam có nhiều người ở Việt Nam thưởng thức nhạc Rap underground

 

Kết quả Bảng xếp hạng của Giải thưởng Video âm nhạc ViệtVMVC tuần đầu tiên

   Bảng của Nhạc sỹ Quốc Trung                  

1.Dạ khúc cho tình nhân (Đàm Vĩnh Hưng)              

2.Đánh thức bình minh (Mỹ Tâm)                                

3.Vòng tròn (Hồng Nhung)                                              

4.Một phút giây khác (Thanh Bùi – Hồ Ngọc Hà)    

5.Tình ca phố (Đức Tuấn)                                                    

6.Đã bao lâu rồi (Tiny Monster)                                      

7. Taxi (Thu Minh)                                             

8. Ngày hôm qua là thế (Quang Dũng)            

9.Lạc lối (Hà Anh Tuấn)                                                     

10.Why (Minh Thư)                                                            

11. Ký ức vuột mất (Phạm Anh Khoa)                          

12. Linh hồn vẫn tồn tại (Unlimited D)                       

  Bảng của Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

1. Giấc mơ tôi (Uyên Linh)

2. Rắc rối (Karik)

3. Âm nhạc của tôi (365)

4. Xóa một cái tên (Đăng Khoa)

5. La Vy (Phương Vy)

6. Cho em một lần yêu (Đông Nhi)

7. Tuổi 16 (Anna Trương)

8. Căn phòng (Dương Triệu Vũ)

9. Triệu phú (Linh Phi)

10. Tình 2000 (4U)

11. Một ngày mới (Văn Mai Hương)

12. Đừng vội xa (Vmusic)

Bình luận về bài viết này